Tin tức‎ > ‎

Quảng cáo

Mobile Ads, xu thế quảng cáo tất yếu của 2014

đăng 23:48, 11 thg 2, 2014 bởi Linh Pham

Dân số thế giới truy cập Internet thông qua điện thoại thông minh ngày càng gia tăng. Năm 2013, tỉ lệ traffic web toàn cầu đến từ mobile là 17,4%, tăng trưởng gấp 1,5 lần so với con số 11,1% của năm 2012.
Việt Nam là nước có lượng người dùng Mobile Internet lớn thứ 17 trên thế giới và đứng thứ 4 ở châu Á, chỉ sau Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia.
Đặc biệt, so với các nước Đông Nam Á, Việt Nam có tỷ lệ người dùng Mobile Internet dưới 18 tuổi cao nhất, chiếm 28% tổng số người online trên điện thoại di động.
 Phần lớn người dùng truy cập các thiết bị di động với mục đích đọc tin tức, tiếp đến là tìm kiếm thông tin, nhắn tin và truy cập mạng xã hội.
Với mức tăng trưởng 75% trong năm 2013 (theo số liệu của AdAge Mobile Fact Pack), tiếp thị và quảng cáo qua thiết bị di động đang là một trong những kênh tiếp thị quan trọng mà các doanh nghiệp khó có thể bỏ qua. Có thể xem 2014 sẽ là năm của tiếp thị qua mobile.
Giải pháp hiệu quả cho quảng cáo trên mobile
Nghiên cứu của InMobi chỉ ra rằng có tới 87% người truy cập Internet từ Mobile chú ý tới quảng cáo. Trong đó, Insight Express đã chỉ ra rằng hiệu quả thông điệp truyền thông, xúc cảm thương hiệu và ý định mua hàng trên quảng cáo Mobile cao gấp 5 lần quảng cáo online trên web.
Theo ước tính của Admicro – đơn vị cung cấp quảng cáo trên di động với độ phủ 95% người dùng Mobile Internet tại Việt Nam, tuy hiện tại trên cả nước, chưa đầy 1% doanh nghiệp đưa mobile ads vào chiến dịch marketing của mình nhưng những doanh nghiệp vừa ứng dụng đều thu được kết quả cao.
Trong chiến dịch gia tăng nhận diện thương hiệu thời gian gần đây, nhãn hàng ANZ Việt Nam đã lựa chọn định dạng quảng cáo Pop Up trên mobile. Với việc sử dụng hình ảnh tràn màn hình, quảng cáo của ANZ đạt được 3,5 triệu lượt xem, phủ tới 1,2 triệu độc giả, thu được 123.411 clicks và tỷ lệ CTR lên tới 3,5%.
 Chiến dịch tuy triển khai trong thời gian ngắn (2 tuần) nhưng đã thu hút được sự quan tâm cao của độc giả. Định dạng Pop Up và công nghệ quảng cáo trên mobile góp phần giúp ANZ Việt Nam nhanh chóng tiếp cận được chính xác công chúng mục tiêu, thể hiện được sự uy tín và thông điệp: có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới - đem lại tiện ích toàn cầu cho khách hàng.
Zalo - ứng dụng trò chuyện quen thuộc của người Việt cũng tăng cường ngân sách cho quảng cáo trên di động với cả hai giải pháp làm thương hiệu và tăng doanh số. Trong chiến dịch marketing của mình, nhãn hàng hướng tới 2 mục đích chính: tạo vị thế trên thị trường, đồng thời tiếp cận nhiều khách hàng mới.
Đối với giải pháp thương hiệu, Zalo sử dụng các định dạng banner với nhiều kích thước khác nhau, hình ảnh quảng cáo đa dạng, gây sự thu hút tới độc giả mobile.
Đối với giải pháp tăng doanh số, Zalo sử dụng định dạng Sponsored Post và Inline. Banner quảng cáo được thiết kế đính kèm nút “Tải ngay” thôi thúc hành động của độc giả. Khi muốn tải ứng dụng, độc giả hay khách hàng của Zalo sẽ tương tác trực tiếp ngay trên banner quảng cáo một cách thuận tiện.
 
Tổng kết chiến dịch của mình, quảng cáo của Zalo đã phủ rộng tới 10,5 triệu độc giả mobile với 157.000.000 lượt xem mỗi tháng, 250.000 clicks/ tháng. Theo đại diện từ Zalo, việc sử dụng quảng cáo trên di động trong chiến dịch marketing góp phần đáng kể vào việc gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Ngoài nội dung hấp dẫn, thành công của các chiến dịch mobile ads còn phụ thuộc rất nhiều vào các nhà cung cấp AdPlatform. Trong đó, độ phủ, công nghệ và khả năng hỗ trợ khách hàng là các yếu tố hàng đầu của một nhà cung cấp quảng cáo.

Với tư cách là mạng cung cấp quảng cáo trên di động lớn nhất Việt Nam, đại diện từ Admicro cho biết hệ thống quảng cáo trên di động của đơn vị phủ tới 95% độc giả Mobile Internet với lưu lượng truy cập hơn 600.000.000 lượt view mỗi tháng. Hệ thống sở hữu các website như Dantri – đứng số 1 trên Mobile tại Việt Nam, CafeF, Kenh14, Afamily… phủ rộng khắp tất cả các nhóm người dùng trên cả nước.
Với công nghệ mạnh do tự sáng tạo - phát triển, không phải là công nghệ chuyển nhượng, các sản phẩm quảng cáo trên Mobile của Admicro có thiết kế tự nhiên, dễ dàng chuyển tiếp từ phiên bản web sang phiên bản Mobile mà không phải thiết kế lại, đem lại hiệu quả cao cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng trên các thiết bị di động khác nhau.

Cư dân mạng 'mổ xẻ' quảng cáo hot của Trấn Thành.

đăng 19:06, 11 thg 9, 2013 bởi Linh Pham

Chế ảnh hài hước, bình luận rôm rả và phát tán rộng rãi... là phản ứng của người hâm mộ Trấn Thành - Thanh Hằng khi clip quảng cáo tin nhắn thoại của cặp đôi này lên sóng.

“Ngày xưa yêu đương trắc trở, muốn tỏ tình cũng vất vả lắm thay”, lời than thở của Trấn Thành tung lên trang cá nhân hôm 23/8 khiến cho nhiều fan hâm mộ tò mò. Đi kèm với lời than vãn trên là tấm ảnh Trấn Thành trong trang phục áo the, khăn đóng và vẻ mặt trầm tư, càng khiến cho những người hâm mộ anh chàng thêm phần sốt ruột về bối cảnh của bức ảnh cũng như trang phục nói trên của thần tượng. Gần 4.500 lượt like, 28 chia sẻ và hàng trăm bình luận cho đoạn than thở của Trấn Thành đủ thể hiện độ tò mò của cư dân mạng về clip mà anh chàng MC, diễn viên hài hước sẽ tham gia.

Khi trailer Bản tình ca được tung lên mạng xã hội và phát tán, rất nhiều người tò mò về những thước phim sau đó. Chỉ đến ngày 30/8, Bản tình ca chính thức lên sóng, những bất ngờ thú vị mới được hé lộ về clip với sự tham gia của hai sao đình đám là Trấn Thành và Thanh Hằng. Nội dung, bối cảnh, góc máy và các cảnh quay đậm chất cổ trang, Bản tình ca nhận được nhiều phản hồi từ cư dân mạng.

Trào lưu chế ảnh hậu trường Bản tình ca xuất hiện rôm rả sau khi trailer cũng như những bức ảnh hậu kỳ được tung lên mạng xã hội.

Thậm chí, khi những bức ảnh hậu trường của 2 diễn viên chính là Trấn Thành và Thanh Hằng xuất hiện, cộng đồng mạng ngay lập tức hưởng ứng bằng những bức ảnh chế có một không ai. Câu thơ chủ đề của Bản tình ca “Nhung nhớ nàng thơ, ngẩn ngơ câu hát”, cũng bị biến tấu thành những câu nói hài hước, được chèn vào hình ảnh hậu trường của Trấn Thành - Thanh Hằng. “Yêu mà không nói cũng như… đói mà phải ăn” trong bức ảnh hậu trường Thanh Hằng đang mặc đồ cổ trang ngồi ăn vặt, hay cảnh Trấn Thành ngơ ngác với phục trang áo the khăn đóng được chế thành hai câu “Cuộc tình dù đúng dù sai, người tốn kém nhất vẫn là người con trai”… là 2 trong số những bức ảnh chế Bản tình ca khiến cư dân mạng bật cười thích thú.

Đối với các fan của Trấn Thành, việc thần tượng của mình chuyển đổi từ phong cách hài hước, dí dỏm sang nghiêm trang, chỉn chu cũng gây không ít bất ngờ. Trên trang cá nhân của MC hài hước này, một fan cho biết: “Không nghĩ anh lại có thể diễn ngọt như thế, cứ như thật”. Thậm chí, sau khi Bản tình ca lên sóng, đã có fan gán ghép Trấn Thành với Thanh Hằng và gọi đây là cặp đôi màn ảnh mới, sau cặp đôi Tăng Thanh Hà - Lương Mạnh Hải đình đám trước đó.

Theo nhận xét của cộng đồng mạng, Bản tình ca gây ấn tượng vì đầu tư hoành tráng, tình tiết có yếu tố hài hước xen lẫn kịch tính, kết thúc bất ngờ, thú vị và cảnh quay đẹp. Là phim quảng cáo nhưng cách tiếp thị sản phẩm của Bản tình ca không "phô" và nhạt như một số quảng cáo khác.

“Clip này được đầu tư hoành tráng, thoạt nhìn cứ tưởng phim cổ trang bom tấn nào. Mãi đến khi xem trọn vẹn mới biết đó là một quảng cáo cho ứng dụng nhắn tin thoại Zalo”, Thành - một thành viên trên diễn đàn công nghệ thông tin chia sẻ. Anh này còn mổ xẻ clip quảng cáo do Trấn Thành và Thanh Hằng thủ vai, và cho rằng, so với những quảng cáo vô vị, nhạt nhẽo, đập uỳnh uỳnh vào tai người xem, thì Bản tình ca hoành tráng hơn hẳn, và cũng gây ấn tượng. “Câu chuyện được kể tương đối logic, có yếu tố hài hước, hồi hộp pha lẫn kịch tính, dễ gây hiểu lầm là một phim cổ trang nào đó, chứ không phải clip quảng cáo”, Thành chia sẻ trên diễn đàn.

Một thành viên trên diễn đàn công nghệ lớn cho biết, có sự đầu tư và dàn dựng công phu với clip này, vì chẳng ai nghĩ đây lại là một video quảng cáo sản phẩm. “Câu chuyện được dẫn dắt khéo léo, tình tiết hấp dẫn với cái kết thú vị không ai ngờ là 3 trong số nhiều điểm gây ấn tượng với người xem của Bản tình ca. Thay vì hô khẩu hiệu và tuyên truyền theo kiểu sản phẩm này tốt, hay…, quảng cáo nói trên dẫn dắt câu chuyện tương đối thú vị, kết cấu chặt chẽ và khiến người xem bất ngờ vì ‘bung’ sản phẩm vào phút chót”, thành viên nói trên chia sẻ.

Anh này cũng không ngần ngại đưa ra những lời khen về ứng dụng nhắn tin miễn phí của Zalo, trong đó có tính năng tin nhắn thoại. So găng với những ứng dụng OTT khác từ nước ngoài, thành viên này chấm cho Zalo điểm 9 và cho biết, chính tin nhắn thoại, bên cạnh hình nền ngộ nghĩnh và các ứng dụng thuần Việt đã "ghi điểm" cho Zalo. Không chỉ thành viên này, bạn bè của anh cũng chọn Zalo do có ứng dụng tin nhắn thoại độc đáo.

Nhiều người khác khi xem Bản tình ca cũng đồng tình, cái kết bất ngờ với việc nhấn mạnh tính năng tin nhắn thoại là một trong những "từ khóa" làm nên thành công cho clip nói trên của Trấn Thành - Thanh Hằng. Huy, một fan trung thành của Trấn Thành  cho biết, từ khi cài đặt Zalo, danh sách bạn bè của cậu ngày một dài, trong đó có cả các fan club cũng như những người có cùng thần tượng, nên việc trao đổi với nhau chủ yếu được thực hiện qua tin nhắn miễn phí.

"Một trong những tính năng thú vị nhất chính là tin nhắn thoại. Về bản chất, nó cũng không khác gì một cuộc gọi được lưu lại, đây là tính năng  mà không phải ứng dụng nào cũng có", Huy tiết lộ.

Quảng cáo The Voice Kids: Vì sao 30 giây giá 280 triệu đồng?

đăng 00:24, 10 thg 9, 2013 bởi Linh Pham

Bảng giá được ký ngày 28/8 này của trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) của VTV áp dụng cho chương trình đêm chung kết cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí 2013 sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Theo đó, mỗi quảng cáo 30 giây xuất hiện trong chương trình có giá lên tới 280 triệu đồng, không phụ thuộc vào việc chiếu trước hay trong chương trình. Những quảng cáo ngắn hơn từ 10 giây, 15 giây, 20 giây có giá tương ứng từ 140 triệu đồng, 168 triệu đồng và 210 triệu đồng.



So với bảng giá mà đơn vị này công bố trước đó 10 ngày, chi phí áp dụng cho mỗi đoạn quảng cáo xuất hiện trong chương trình The Voice Kids 2013 đã tăng từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Cụ thể, mức giá cũ dành cho đêm bán kết ngày 31/8 là 130 triệu đồng với quảng cáo 10 giây, 156 triệu đồng với 15 giây, 195 triệu đồng nếu thời lượng là 20 giây, và cao nhất là 260 triệu đồng cho quảng cáo xuất hiện 30 giây trước và trong chương trình.

Đây là mức giá “khủng” áp dụng cho một chương trình truyền hình thực tế, và cao ngất ngưởng so với giá quảng cáo của các chương trình truyền hình khác. Thậm chí, mức giá này còn cao hơn 10% so với chi phí áp dụng cho phiên bản người lớn The Voice 2013. Giá quảng cáo của The Voice được áp dụng từ ngày 14/7 cũng chỉ là 220 triệu đồng cho 30 giây, và đến nay chưa có thay đổi nào.

Vào thời điểm bắt đầu vòng giấu mặt The Voice Kids, giá của mỗi đoạn quảng cáo chỉ dao động từ 100 đến 200 triệu đồng. Tuy nhiên, mức này cũng cao gấp đôi so với một chương trình thực tế dành cho trẻ em khác là Đồ Rê Mí. Theo đó, giá phát quảng cáo trước và trong chương trình khung giờ 20h Chủ Nhật hàng tuần chỉ từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Hay một số chương trình khác cũng thu hút khá đông người xem là Vietnam Next Top Model thì giá quảng cáo cho 30 giây (số thường) cao nhất cũng chỉ 150 triệu, đêm chung kết là 200 triệu; Cuộc đua kỳ thú là 80 triệu, Master Chef là 110 triệu; Gương mặt thân quen chỉ 30 triệu...

Theo lý giải từ một người sản xuất chương trình thuộc VTV, The Voice Kids đang ở giai đoạn chung kết, đồng thời cũng là chương trình hot nhất hiện nay. Chỉ số rating của The Voice Kids hiện là 19, trong khi các chương trình bình thường chỉ 2 (2 người xem chương trình trong số 100 người xem truyền hình) là lý do chính của mức giá khủng. Và chỉ còn 1 đêm chung kết, nên mức giá của Giọng hát Việt Nhí 2013 lại leo thang.

Giám đốc một công ty truyền thông lớn tại TP.HCM nhận xét, mức giá tới hàng trăm triệu cho 1 lần phát sóng mà các doanh nghiệp vẫn chen chân đổ tiền chứng tỏ độ hút của chương trình, nhưng cũng cho thấy độ "chịu chơi" của một số thương hiệu trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

PGBank sử dụng hình ảnh NS Văn Hiệp quảng cáo vĩnh viễn

đăng 00:23, 10 thg 9, 2013 bởi Linh Pham

Dù đã qua đời được 5 tháng nhưng mỗi tối trong giờ vàng phim truyện trên VTV1, cố nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn xuất hiện 3 lần trong đoạn phim quảng cáo dịch vụ chuyển tiền và nhận tiền của PGBank.

Một số ý kiến cho rằng, PGBank dường như không quan tâm đến việc thay đổi hình ảnh trong đoạn phim bởi người đóng vai chính chuyển tải thông tin của ngân hàng về dịch vụ chuyển tiền là nghệ sĩ Văn Hiệp đã qua đời từ hồi tháng 4. Cũng có ý kiến cho rằng, PGBank muốn tiết kiệm chi phí nên không muốn thay đổi.

Giải thích về vấn đề này, đại diện phòng truyền thông của PGBank cho biết: TVC quảng cáo này đã được sản xuất cách đây 2 năm. Để có được clip trên, PGBank đã ký hợp đồng với một bên sản xuất chương trình, bên này lại làm việc trực tiếp với diễn viên Quang Tèo và nghệ sĩ Văn Hiệp. Trong hợp đồng đó có ghi PGBank được quyền sử dụng hình ảnh vĩnh viễn.

Tuy nhiên, khi bác Văn Hiệp mất, sự cố phát sinh, nhà đài đã yêu cầu PGBank làm giấy xác nhận của gia đình, cho phép được phát sóng TVC quảng cáo trên toàn quốc. 

PGBank cũng bày tỏ: “Hôm bác Hiệp mất, ngân hàng PGBank cũng đi viếng cùng với diễn viên Quang Tèo, sau đó đến nhà của nghệ sỹ Văn Hiệp để xin xác nhận của gia đình và chính con trai bác Văn Hiệp đã ký tên đồng ý”.

Như vậy, về mặt pháp lý, PGBank không làm gì sai.

Tuy nhiên, với một chiến dịch marketing, một số chuyên gia truyền thông nhận định: Việc sử dụng hình ảnh của người nghệ sĩ quá cố Văn Hiệp trong clip quảng cáo được đánh giá là không hiệu quả. Bởi lẽ, người xem sẽ bị phân tâm, nhớ đến sự kiện bác Hiệp mới ra đi, hơn là nghe thông điệp mà clip quảng cáo đề cập. Như vậy sẽ thiệt thòi cho PGBank.

Bên cạnh đó, ông Trần Chiến Bình, CEO Teamwork PR cũng cho rằng: Những người làm truyền thông sẽ thấy PGBank hơi "cẩu thả" với hình ảnh thương hiệu của mình hoặc họ đang gặp khó khăn về tài chính nên không có ngân sách làm TVC mới.

“Đối với một ngân hàng, hình ảnh yếu kém về mặt tài chính là hoàn toàn không có lợi” – ông Trần Chiến Bình nhấn mạnh.

Liên quan tới phản hồi này, đại diện phòng truyền thông của PGBank cho hay: Nghệ sĩ Văn Hiệp gắn liền với hình ảnh của bác trưởng thôn, đây là hình tượng được tất cả mọi người ghi nhớ. Việc sử dụng clip quảng cáo có hình ảnh của cố nghệ sĩ Văn Hiệp, theo PGBank là “không có vấn đề gì cả”.

“Cho tới thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi tiêu cực nào từ phía khách hàng và người xem… Nếu gia đình, người thân nghệ sĩ Văn Hiệp có ý kiến gì thì họ đã ý kiến từ trước rồi, nhưng họ đã đồng ý. Đài truyền hình Việt Nam cũng đã phát rồi”.

Theo thông tin tiết lộ từ PGBank, hiện tại, họ chưa có kế hoạch làm clip quảng cáo mới, thay thế hình ảnh của cố nghệ sĩ Văn Hiệp. Và theo như hợp đồng và sự đồng thuận từ phía gia đình nghệ sĩ, PGBank có thể sẽ sử dụng clip quảng cáo có hình ảnh ông Văn Hiệp vĩnh viễn.

“Giọng hát Việt nhí” tăng giá quảng cáo cao kỷ lục

đăng 00:21, 10 thg 9, 2013 bởi Linh Pham

Giá quảng cáo đêm chung kết cao kỷ lục

So với nhiều chương trình thực tế khác được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), “Giọng hát Việt nhí” không chỉ là chương trình thu hút đông đảo người xem truyền hình nhất mà hiện còn đang thu hút rất nhiều doanh nghiệp đổ tiền vào quảng cáo. 

Theo bảng giá của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) của VTV được ký vào ngày 28/8, giá áp dụng cho đêm chung kết của chương trình “Giọng hát Việt nhí” 2013, mỗi quảng cáo với thời lượng 30 giây có giá lên đến 280 triệu đồng. Còn những quảng cáo ngắn hơn với thời lượng 10 giây, 15 giây, 20 giây thì có giá tương ứng lần lượt là 140 triệu đồng, 168 triệu đồng và 210 triệu đồng.



Trong khi ở những tập thi vòng loại được phát sóng, giá cho mỗi đoạn quảng cáo mới có giá 100 – 200 triệu đồng. Còn tới đêm thi bán kết diễn ra vào 31/8 vừa qua, giá cho mỗi đoạn quảng cáo đã lên tới từ 130 – 260 triệu đồng, tùy theo thời lượng. Như vậy, so với bảng giá ban đầu, chi phí cho quảng cáo ở chương trình đã dần tăng lên "chóng mặt".


Thậm chí, giá quảng cáo của “Giọng hát Việt nhí” còn lớn gấp đôi so với một chương trình thiếu nhi khác là “Đồ Rê Mí” và cao hơn cả chương trình “Giọng hát Việt”. Giá này cũng lớn hơn rất nhiều so với mức giá áp dụng cho những chương trình nổi tiếng khác được phát sóng trên truyền hình, trong đó phần lớn là những chương trình mua lại bản quyền nước ngoài như “Gương mặt thân quen”, “Vietnam’s Next Top Model”, “Vietnam Got’s Talent”, “Master Chef”…

Mặc dù với mức giá cao kỷ lục như vậy, nhưng với sức “hút” quá lớn từ chương trình, đặc biệt là đêm chung kết, các doanh nghiệp vẫn đổ xô chen chân giành suất quảng cáo trong thời điểm phát sóng trực tiếp đêm chung kết "Giọng hát Việt nhí".

Phương Mỹ Chi được mời hát với giá cát sê “khủng"?

“Giọng hát Việt nhí” giành được sự quan tâm của khán giả một phần cũng bởi có những thí sinh tài năng, trong đó phải kể đến Phương Mỹ Chi. Mặc dù từ đầu cuộc thi tới tận đêm chung kết, Phương Mỹ Chi vẫn chỉ trung thành với duy nhất thể loại dân ca, nhưng cô bé 10 tuổi đã giành được sự yêu mến và quan tâm đặc biệt của khán giả.

Nhiều người dự đoán Phương Mỹ Chi sẽ trở thành Quán quân của “Giọng hát Việt nhí” mùa đầu. Trong một bài viết trên VOV online, độc giả Hoàng Linh cho rằng: “Chính Phương Mỹ Chi đã góp phần làm cho ‘Giọng hát Việt Nhí’ có được lượng khán giả như hiện nay. Tiếng hát của em đã đánh thức hàng triệu người Việt Nam ở trong nước và trên thế giới. Cái bóng của Phương Mỹ Chi đã bao phủ ‘Giọng hát Việt nhí’ từ "Quê em mùa nước lũ" ở vòng thi đầu cho tới hiện nay…”



Chính vì vậy, nhiều "ông bầu" đã nắm cơ hội này và mời Phương Mỹ Chi đi hát ở các sự kiện hoặc các chương trình.

Tiết lộ trên một tờ báo, ông Nguyễn Quang Minh – Tổng Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa (đơn vị tổ chức “Giọng hát Việt nhí) cho biết: "Phương Mỹ Chi nhận được rất nhiều lời mời đi hát, trong đó có những lời đề nghị lên đến 20-30 triệu đồng/show nhưng cô bé vẫn chưa nhận lời. Trước mắt thì sau khi 'Giọng hát Việt nhí' kết thúc, các em sẽ tham gia một số chương trình tổ chức ở Hà Nội của Bộ Y tế, Đài truyền hình...".

Có thể thấy Phương Mỹ Chi đã tạo ra sức hút lớn từ cuộc thi này. Với mức giá 20-30 triệu đồng/show, giọng ca 10 tuổi này đã có cát sê không thua gì các ca sĩ chuyên nghiệp.

Thông tin này khiến nhiều người mừng cho Phương Mỹ Chi nhưng cũng không khỏi xót xa khi nghĩ tới cái "giá" ngược lại mà các bậc phụ huynh đã phải bỏ ra cho con cái mình khi tham gia “Giọng hát Việt nhí”. Đó là câu chuyện mà anh Lương Quốc Thái, bố của thí sinh Lương Thùy Mai tham gia cuộc thi đã chia sẻ qua những phần nhật ký “Tôi đưa con đi thi Voice Kids”.



Không chỉ có anh Thái, cả nhiều bậc phụ huynh, người thân của các thí sinh khác như bé Nguyễn Quang Anh, Võ Thị Thu Hà,…cũng rất tốn kém. Bố mẹ của thí sinh Võ Thị Thu Hà còn phải hỏi vay mượn tiền từ người thân trong gia đình để trang trải cho con tham gia thi. Theo thông tin trên báo Gia đình và Xã hội, từ khi bước chân vào "Giọng hát Việt nhí" đến nay, bố con thí sinh Võ Thị Thu Hà đã tiêu hết hơn 50 triệu đồng, trong đó khoản chi tiêu nhiều nhất là ăn uống, đi lại. Với một gia đình nông nghiệp, con số này trị giá bằng hơn 10 tấn thóc (!).


Trên thực tế, để đưa được Võ Thị Thu Hà đi thi The Voice Kids với 3 lần ra Hà Nội và 3 lần vào TP HCM, vợ chồng anh Võ Văn Công không dưới 2 lần tìm đến những người thân trong gia đình để vay mượn tiền. Bản thân anh Công vốn là một thành viên trong Ban Nông nghiệp xã nên trong quãng thời gian đưa con đi thi anh buộc lòng phải xin cơ quan xem xét cho nghỉ theo chế độ không lương. Vợ anh phải một mình lo việc đồng áng, chăn nuôi và lo lắng việc học hành cho anh chị của Hà ở nhà. Vì thế, mọi khoản chi tiêu trong quá trình tham gia chương trình, anh Công phải tính toán thật tằn tiện.

Trường hợp của anh em cậu bé Nguyễn Quang Anh cũng tương tự. Quang Anh được mẹ đưa vào TP. HCM tham gia vòng “Giấu mặt”. Xong vòng “Giấu mặt” mẹ Quang Anh lại phải trở về Thanh Hóa để tiếp tục với công việc của một công nhân vệ sinh môi trường. Anh trai của Quang Anh là Nguyễn Quang Thắng vốn là một diễn viên chèo phải xin nghỉ việc tạm thời để vào TP HCM chăm sóc em thay mẹ.

Quang Thắng cho biết: “Khi đưa Quang Anh đi thi mẹ con tôi đã đắn đo rất nhiều. Phần vì điều kiện kinh tế eo hẹp, phần vì nhà quá neo người. Thế nhưng vì em nó đam mê quá nên đành chiều lòng em một lần. Khi biết Quang Anh có cơ hội vào sâu hơn và phải ở lại TP HCM lâu ngày thì mẹ tôi buộc lòng phải dốc toàn bộ tiền tiết kiệm từ trước đến nay để đưa cho hai anh em trang trải cuộc sống. Trong suốt thời gian tham gia cuộc thi, có nhiều lúc hết tiền mà tôi không dám gọi điện về nhà cho bố mẹ. Tuy nhiên, vì không còn cách nào khác nên cuối cùng cũng đành phải gọi điện về để nhờ bố mẹ vay mượn chuyển tiền vào.”

Theo tính toán của anh Nguyễn Quang Thắng thì dù đã cố gắng tiết kiệm tối đa nhưng số tiền tiêu tốn đến nay cũng đã mất 35 triệu đồng, trong đó chủ yếu là chi phí đi lại bằng taxi và ăn uống cho 2 anh em.

Đó là còn chưa kể, các phụ huynh còn phải “cắn răng” trong những tình huống dở khóc dở cười như nấu nướng, giặt giũ “chui” trong khách sạn, và chịu ảnh hưởng bởi sự tách trắc, thiếu trách nhiệm từ BTC mà anh Lương Quốc Thái đã kể trong nhật ký của mình.

Từ chuyện giá quảng cáo tăng lên kỷ lục, Phương Mỹ Chi được mời chào cát sê “khủng” đến chuyện “đắng lòng” của các gia đình có con đi thi “Giọng hát Việt nhí”, nhiều khán giả cho đó là một quy luật hết sức bình thường của “cơ chế thị trường” khi tham gia một chương trình truyền hình thực tế nhưng cũng không ít người cho rằng nó là một sự thật quá...nghiệt ngã, phũ phàng. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này?./.

Xử lý quảng cáo chui quảng cáo phản cảm: Vẫn là giơ cao đánh khẽ

đăng 00:19, 10 thg 9, 2013 bởi Linh Pham

Sự việc ca sĩ Hồ Ngọc Hà bị phạt vì quảng cáo rượu trá hình trong Music Video (MV) "Cám ơn cha" còn chưa lắng xuống thì chỉ sau mấy ngày vừa công chiếu, bộ phim "Lửa Phật" (đạo diễn Dustin Nguyễn) tiếp tục khiến dư luận xôn xao vì nghi án lồng ghép quảng cáo cho một hãng rượu mạnh trong nội dung phim. Trên truyền hình, những quảng cáo phản cảm vẫn thường xuyên được phát sóng trong các chương trình vào khung giờ vàng... Điều đó cho thấy, việc nhẹ tay trong xử lý vi phạm và buông lỏng quản lý đã khiến cho những vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo vẫn tiếp tục tái diễn.

Từ quảng cáo trá hình

Cách đây không lâu, MV "Cám ơn cha" do ca sĩ Hồ Ngọc Hà và những người bạn là những ngôi sao nổi tiếng trong giới giải trí thực hiện ngay sau khi vừa ra mắt đã bị dư luận phê phán vì trong đó có rất nhiều hình ảnh quảng cáo rượu. Nói về tình cảm cha con, MV mượn rất nhiều hình ảnh như con tặng cha chai rượu, cả nhà cùng nâng ly uống rượu để thể hiện tình cảm. Cùng với nội dung này, nhiều hãng rượu mạnh được quay cận cảnh với hình ảnh lặp đi lặp lại nhiều lần. Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Tp HCM cho biết, đối chiếu theo luật định, thì nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà có thể chịu mức phạt là 30 triệu đồng.

Trước đó không lâu, chương trình "Đêm hội chân dài 7" do công ty Venus tổ chức cũng đã bị Sở TT&TT Tp HCM xử phạt 35 triệu đồng vì quảng cáo rượu trái phép. Núp dưới hình thức là một show diễn thời trang lớn, ông "bầu" Vũ Khắc Tiệp cũng đã khéo léo đưa logo quảng bá cho một nhãn rượu vào thiếp mời như một quảng cáo trá hình. Trước khi đêm hội diễn ra, tấm thiệp của chương trình bị nhắc nhở vì sử dụng hình ảnh người mẫu bán nude. Tuy nhiên, Ban tổ chức chỉ làm mờ phần nhạy cảm trên cơ thể các người mẫu, còn logo của hãng rượu vẫn giữ nguyên.

Dù đã có những tấm gương tày liếp như vậy nhưng bộ phim "Lửa Phật" vừa ra mắt cuối tháng 8 cũng bị phát hiện là lặp lại những vi phạm về quảng cáo rượu. Cảnh nhân vật Đạo (diễn viên Dustin Nguyễn thủ vai) với tay lấy chiếc chai có chứa "loại rượu ngon nhất" thì không khó để khán giả biết được nhãn hiệu loại rượu này. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, phim còn thêm nhiều cảnh có sự xuất hiện của nhãn hiệu rượu như cảnh người phục vụ đưa rượu ra, khi nhân vật Đạo tự nghiêng chai rót…Đặc biệt, gần cuối phim, phần hậu cảnh còn có cả quầy bar xếp hàng hàng lớp lớp những chai rượu cùng loại. Dẫu các chai không có rượu nhưng kiểu dáng chai và nét mờ mờ của nhãn cũng đủ để khán giả biết đó là loại rượu gì.

Phát biểu với báo chí, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện cho rằng phía hội đồng duyệt phim đã có sơ suất khi chỉ tập trung vào yếu tố đạo đức tư tưởng hay thuần phong mỹ tục… nên có phần không chú ý đến những đoạn được cho là quảng cáo rượu trong phim. Phía nhà sản xuất là hãng phim BHD đã gửi văn bản giải trình lên Cục Điện ảnh và đang chờ phản hồi từ phía cơ quan chức năng.

MV "Cám ơn cha" do ca sĩ Hồ Ngọc Hà thực hiện có nhiều hình ảnh quảng cáo rượu.

Việc liên tục có những quảng cáo rượu trá hình trong các sản phẩm nghệ thuật thật khó có thể vin cớ là bởi sự hồn nhiên của các nghệ sĩ. Chắc chắn các nghệ sĩ không quá ngây thơ để không biết rằng Điều 7 Luật Quảng cáo quy định rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên không được phép quảng cáo trên bất kỳ hình thức nào. Điều này chỉ có thể lý giải rằng, dường như thù lao thu được từ quảng cáo rượu quá hậu hĩnh đến mức các nghệ sĩ sẵn sàng phớt lờ điều cấm trong Luật quảng cáo. Nhiều người cho rằng, số tiền 30 triệu mà các nghệ sĩ này bị phạt không thấm vào đâu so với doanh thu mang lại từ việc quảng cáo rượu. Vì thế, các nghệ sĩ sẵn sàng không từ một cách thức nào để quảng cáo chui cho sản phẩm này. Tuy nhiên, một thực tế mà nhiều người phải đặt câu hỏi là tại sao hầu hết những quảng cáo trá hình này đều do báo chí hoặc khán giả phát hiện ra? Rất ít khi các cơ quan quản lý phát hiện mặc dù trước đó những chương trình, sản phẩm này đều đã có sự kiểm duyệt trước khi đưa ra công chúng?

Đến những quảng cáo phản cảm

Trong thời đại bùng nổ thông tin, việc để sản phẩm nhanh đến được với người tiêu dùng thì không gì hiệu quả bằng quảng cáo trên truyền hình. Nhưng cũng chính vì muốn gây chú ý, quá chú trọng đến doanh thu mà văn hóa quảng cáo còn chưa được chú ý một cách đúng mức, thậm chí không ít quảng cáo đã đi ngược lại với đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Trong quảng cáo của một hãng sữa đang phát trên truyền hình, nhân vật nữ chính thổ lộ rằng: "Bác sĩ nói mẹ bị loãng xương, nên… mình uống sữa hàng ngày để phòng ngừa loãng xương". Dư luận phản ứng vì nhân vật cô con gái trong đoạn quảng cáo kia là ích kỷ, bất hiếu bởi thay vì mua sữa cho mẹ uống lại chỉ lo lắng cho bản thân mình. Dù phía nghệ sĩ đóng vai có thanh minh rằng đó là vì khi phát sóng trên truyền hình, đoạn quảng cáo đã bị cắt cúp nhưng ở góc độ khán giả, họ chỉ nhận xét trên những gì mắt thấy tai nghe. Cũng là quảng cáo sữa, lại quay cảnh cô giáo cười cợt một học trò của mình vì quá gầy nên bị tụt trang phục khi lên bảng. Hay một ông chồng vì mải mê uống sữa mà để vợ lâm vào tình huống dở khóc dở cười… Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng từng bị la ó khi quảng cáo cho một nhãn hiệu dầu gội đầu vì nhân vật của cô thản nhiên nói trống không với người lớn tuổi...

Còn vô số những cảnh quảng cáo vô duyên như hình ảnh cô gái chạy như bay từ trên tầng xuống đường chỉ để liếm giọt tương ớt rơi trên mặt một người đàn ông lạ. Hay hành động một người phụ nữ đưa tay quệt bồn cầu sau khi dùng một loại chất tẩy rửa cũng khiến nhiều người giật mình. Bởi sự lo ngại trẻ em khi xem hành động này sẽ bắt chước làm theo. Để câu khách, nhiều mẩu quảng cáo để cho nhân vật ăn mặc hở hang. Ba người đẹp là Yến Trang, Ngọc Trinh và Hoàng Yến từng xuất hiện trong clip nóng bỏng, cực kỳ khiêu khích để quảng cáo cho một sản phẩm đồ uống. Những người đẹp này chỉ mặc một chiếc sơ mi trắng mỏng tang, lộ rõ nội y. Chưa hết, ba người đẹp còn uốn éo đủ tư thế rất phản cảm.

Phía những người làm quảng cáo thì thanh minh, sự bùng nổ quảng cáo khiến những người sáng tạo trong lĩnh vực này cạn kiệt ý tưởng. Mà yêu cầu của quảng cáo là phải lạ, gây sốc nên nhiều khi các nhà quảng cáo chỉ tập trung vào yếu tố này mà có phần quên đi nội dung phản cảm. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân khiến cho quảng cáo trên truyền hình bị lạm dụng vì chi phí cho quảng cáo luôn ở mức cao ngất ngưởng. Mọi người sẽ không khỏi giật mình khi chi phí cho một gói quảng cáo 10 giây xuất hiện trong chương trình "Giọng hát Việt nhí" lên tới 130 triệu đồng. Vì mức giá cao như vậy nên các đài truyền hình mong có càng nhiều quảng cáo càng tốt mà không chú ý nhiều tới văn hóa ở những quảng cáo này, cũng như lơi tay trong vấn đề kiểm duyệt. Còn chủ nhân quảng cáo thì cố gắng cắt bớt thời lượng đến mức sai lệch cả thông điệp để hạn chế chi phí tối đa.

Có một sự lỏng lẻo và bất cập trong quản lý ở lĩnh vực quảng cáo là trong khi quảng cáo trên các sản phẩm như phim ảnh, video clip hay trong các chương trình nghệ thuật khi bị phát hiện đều bị các cơ quan chức năng phạt (dù mức phạt còn khá thấp) thì quảng cáo trên truyền hình lại bị buông lỏng. Chưa có bất kỳ một quảng cáo nào trên truyền hình phải dừng phát hay bị phạt dù rất phản cảm. Trong khi, nếu tính về độ ảnh hưởng tới công chúng, quảng cáo trên truyền hình có sức ảnh hưởng rất lớn. Vì đặc điểm của quảng cáo trên truyền hình là lặp đi lặp lại và có khả năng tác động tới số đông công chúng ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Trong khi Luật quảng cáo quy định nếu quảng cáo không đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ, văn hóa, dư luận có quyền phản ứng hay có thể yêu cầu dừng phát quảng cáo đó. Nhưng nếu các cơ quan chức năng, những cơ quan chịu trách nhiệm chính như Đài truyền hình còn "giơ cao đánh khẽ", chưa xử lý đến nơi đến chốn thì các hoạt động quảng cáo chui, quảng cáo phản cảm vẫn có cơ hội nở rộ

Giọng hát Việt: Giám khảo cũng vào “đường dây” quảng cáo?

đăng 00:17, 10 thg 9, 2013 bởi Linh Pham

TP - Khá nhiều thí sinh đã trở thành người mẫu bất đắc dĩ quảng cáo cho nhà tài trợ trong khuôn khổ cuộc thi Giọng hát Việt. Mới đây, đến lượt các HLV khả kính cũng hồn nhiên tiếp thị cho một sản phẩm ngay trong nội dung phát sóng của chương trình.

Trên ghế đỏ, Mỹ Linh khóc cười vẫn không quên nhiệm vụ “quảng cáo”.             Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Trên ghế đỏ, Mỹ Linh khóc cười vẫn không quên nhiệm vụ “quảng cáo”. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Cộng đồng là cộng đồng nào

Khán giả vẫn phải chịu trận những màn quảng cáo khá lộ của Giọng hát Việt. Như trong đêm Đo ván cuối cùng, trước phần biểu diễn Ngọc Trâm, BTC cho phát một clip rất không liên quan. Toàn bộ nội dung clip mô tả việc Ngọc Trâm hẹn Thảo My (đội Đàm Vĩnh Hưng) đi chơi. Hai bạn sử dụng điện thoại của nhà tài trợ để gọi điện, nhắn tin, định vị, chụp ảnh... Tóm lại điện thoại là nhân vật chính. Một số thí sinh cũng thường xuyên mặc áo phông in nhãn hàng tài trợ trong những clip phát kèm tiết mục. HLV mặc dù chưa phải đeo logo nào trên người nhưng cũng đã đường hoàng nói về Line- một dịch vụ gia tăng trên điện thoại.

Mỗi tập Giọng hát Việt khi chưa phát hình trực tiếp đều được biên tập kỹ lưỡng. Nhiều nội dung nhận xét của HLV về phần thi của thí sinh từng bị cắt bỏ đôi khi làm cho nội dung lên sóng hơi khó hiểu. Nhưng riêng đoạn đối thoại có lớp lang song không liên quan đến âm nhạc, thí sinh hay cuộc thi đã được để nguyên xi.

Kết thúc phần thi của Song Tú và Đức Thuận, Mỹ Linh nói: “Tôi nghĩ vừa nhảy vừa hát là điều rất khó, ngay cả chúng tôi cũng không làm được. Tôi có lời khen cho Thuận”. Quốc Trung: “Diva dạo này teen ghê!” Mỹ Linh: “Làm sao mà teen bằng anh Trung được. Mọi người đã nhìn thấy ảnh anh Trung ôm gấu chưa?” Quốc Trung: “Đấy là người ta tham gia cộng đồng Line. Để nó trẻ đi một chút thôi”. Mỹ Linh tỏ vẻ ngạc nhiên: “Ô anh Trung cũng tham gia cộng đồng Line giống Mỹ Linh?!” “Cô cũng vậy mà”. Đến đây, khán giả vỗ tay, chắc sốt ruột quá. Một cách vui vẻ, Mỹ Linh vẫn tiếp tục công cuộc gây chú ý cho “cộng đồng” của mình: “Chị nghĩ rằng Đức Thuận cũng sẽ sớm tham gia cộng đồng này thôi. Vì cộng đồng này là dành cho teen, cho chị và anh Quốc Trung mà”. MC: “Hóa ra là cùng hội cả...”.

Gần đây, những dịch vụ viễn thông gia tăng trên điện thoại di động đang ra sức cạnh tranh nhau. Chiêu bài chính của họ là mượn hàng loạt ngôi sao làm hình ảnh đại diện. Có vẻ như họ tin rằng sao đã sử dụng dịch vụ thì đương nhiên người hâm mộ sẽ noi gương! Đột nhập phần nội dung một chương trình truyền hình ăn khách là một cách gây chú ý có thể nói là đột phá. Không biết tới đây, khán giả sẽ còn được nghe các ngôi sao giới thiệu những sản phẩm gì nữa?!

Ngoại đạo không có cửa?

Hình ảnh Mỹ Linh thổn thức trên ghế nóng từng được phát nhiều lần để quảng cáo cho tập 3 của vòng Đo ván. Chị khóc khi đang xem thí sinh của mình là Nguyễn Phan Tuấn hát Chỉ còn lại tình yêu. Có lẽ chị khóc cũng vì sự tréo ngoe giữa tình cảm và lý trí của bản thân. Mỹ Linh nói Phan Tuấn đã chạm đến trái tim của chị, nhưng rút cuộc lại chọn đối thủ trực tiếp của Tuấn là Dương Hoàng Yến.

Kể từ vòng Giấu mặt, Hoàng Yến thành thí sinh “ruột” của Mỹ Linh. Mỹ Linh từng dự đoán khả năng thành quán quân của Yến. Tại vòng Đo ván, thí sinh tự chọn bài và có vẻ Yến đã chọn một bài thuộc dòng nhạc sở đoản. Mỹ Linh đành phải nghĩ ra một cách nói hợp lý để cứu gà cưng: “Mọi sự so sánh đều không nên. Tự các em sẽ biết mình là người như thế nào. Tuấn là sinh viên Ngân hàng và cuộc chơi của em, em biết mình ở đâu, nên hôm nay để đi đường dài với Mỹ Linh, Mỹ Linh sẽ quyết định chọn Dương Hoàng Yến”.

Đáng chú ý là trong khi Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng đánh giá cao Phan Tuấn và góp ý khá thẳng thắn cho Hoàng Yến thì Hồng Nhung vẫn hai lần dành từ “điêu luyện” để miêu tả phần trình diễn của Yến. Thiết nghĩ cũng nên để Phan Tuấn ra về trong danh dự, chứ không nên thấy người ta là dân ngoại đạo, rồi tha hồ dìm hàng.

Cũng trong tập 3 vòng Đo ván, Đàm Vĩnh Hưng nghẹn lời trước hoàn cảnh phải đi hát hàng đêm để nuôi con của Song Tú. HLV nói với Tú: “Anh tin là anh sẽ mang lại cho em thật nhiều cơ hội nữa để thay đổi cuộc đời của em, nếu như em còn cố gắng”. Tất nhiên Song Tú được đi tiếp vẫn là vì giọng hát của cô. Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra rất có sức ảnh hưởng lên thí sinh. Anh không nao núng khi gà của mình bị các HLV khác chê: “Con đừng nghe lời chú Trung nhiều quá. Hát một bài vui chỉ mình chú Trung vui thôi, mấy chục triệu người kia hài lòng mới quan trọng!”. Khán giả bất ngờ, không nhận ra Nguyễn Quân- vốn là rocker trong đội Quốc Trung, về với Đàm Vĩnh Hưng đã thành một ca sĩ thời thượng hát R&B không ra, để rồi phải dừng bước.

Admicro công bố mạng quảng cáo trên di động

đăng 01:25, 4 thg 9, 2013 bởi Linh Pham

Admicro vừa ký kết hợp tác với bốn đối tác kinh doanh, nâng độ phủ quảng cáo trên di động lên 95%...

Bình luận (1)

Admicro công bố mạng quảng cáo trên di động

Buổi công bố mạng quảng cáo trên di động và ký kết hợp tác với bốn đối tác kinh doanh của Admicro.

Đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến Admicro, thuộc Công ty Cổ phần Truyền thồng Việt Nam - VC Corp, vừa công bố mạng quảng cáo trên di động và cùng lúc ký kết hợp tác với bốn đối tác kinh doanh.

Cụ thể, bốn đối tác lớn mà Admicro vừa ký kết gồm InMobi Global (mạng quảng cáo trên di động độc lập lớn nhất thế giới), Viettel Ads (thuộc Viettel Telecom), Tv Plus - Glden Digital, và công cụ tìm kiếm thông tin WADA.

Bà Phan Đặng Trà My, đồng Giám đốc điều hành Admicro cho biết, với sự ký kết đa bên trên, độ phủ mạng quảng cáo trên di động của Admicro sẽ được nâng từ 85% lên 95% và gần như phủ mọi nhóm độc giả tại Việt Nam và một phần độc giả quốc tế.

"Ngoài tăng độ phủ quảng cáo trên di động, việc ký kết với bốn đơn vị trên còn giúp cho Admicro tăng khả năng tiếp cận với khách hàng quảng cáo truyền thống", bà My nói.

Ông Nguyễn Thế Tân, Phó tổng giám đốc VC Corp cho biết, lượng truy cập web qua di động đang tăng nhanh. Các website lớn mà Admicro kinh doanh có lượt truy cập qua thiết bị di động đạt 30-35% so với truy cập website trên máy tính. Đến cuối năm 2014, tỷ lệ trên có thể là 1-1, tức là 1 lượt đọc trên di động - 1 lượt truy cập qua máy tính, và sau đó lượng độc giả trên thiết bị di động sẽ vượt máy tính.

Theo lãnh đạo Admicro, Admicro đã chuẩn bị các sản phẩm công nghệ, và chính thức ra mắt mạng quảng cáo trên di động với độ phủ rộng, sản phẩm đa dạng, đo lượng chiến dịch chính xác, rõ ràng;...

Được biết, hiện VC Corp đang cung cấp dịch vụ cho hơn 10.000 nhà quảng cáo lớn nhỏ khác nhau, hợp tác với khoảng 200 website có lượng truy cập

Lộ video quảng cáo Sony Cyber-shot x Smartphone trước giờ G

đăng 01:17, 4 thg 9, 2013 bởi Linh Pham

Chỉ còn khoảng vài giờ nữa là sự kiện của Sony tại IFA sẽ diễn ra. Ngoài Xperia Z1, Sony cũng sẽ giới thiệu một dòng sản phẩm mới được hãng đặt tên là Cyber-shot x Smartphone. Đây là dòng lens camera nhỏ gọn, năng động, tích hợp mạnh mẽ với smartphone của bạn.

Mới đây, một đoạn video giới thiệu 2 mẫu ống kính máy ảnh dành cho smartphone DSC-QX100 và DSC-QX10 đã được đăng tải, giúp người dùng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm độc đáo mới của Sony.

Lộ video quảng cáo camera Sony Cyber-shot x Smartphone trước giờ G

Với tên gọi là Cyber-shot x Smartphone, dòng sản phẩm này là một ống kính máy ảnh dành cho smartphone, với cảm biến, ống kính và một số thành phần liên quan (không có màn hình và hệ thống điều khiển). DSC-QX100 và DSC-QX10 có thể gắn vào smartphone, cũng như tháo rời để chụp từ xa hoặc "tự sướng".

DSC-QX100 là một ống kính máy ảnh, dùng cảm biến Exmor R 20,2 MP kích thước 1 inch và ống kính 28-100mm f/1.8-4.9. Trong khi DSC-QX100 là ống kính máy ảnh dùng cảm biến Exmor R kích thước 1/2.3 inch, ống kính 25-250mm zoom 10X. Video cho thấy hai ống kính này này kết nối đến smartphone thông qua NFC.

Hoàng Kỷ

Theo TheVerge

Quảng cáo trên di động tại Việt Nam lên ngôi

đăng 01:14, 4 thg 9, 2013 bởi Linh Pham

Tại lễ công bố mạng quảng cáo trên di động phủ rộng nhất Việt Nam ngày 29/08/2013 vừa qua, số liệu thống kê của Admicro chỉ ra rằng các website lớn mà đơn vị đang kinh doanh có số lượt truy cập trên mobile đạt 30-35% so với web, pageview đạt gần 50%.

Đây là mức tăng trưởng nhanh, là cơ hội để thị trường quảng cáo trên di động (Mobile Ads) tại Việt Nam bùng nổ.

Độc giả dịch chuyển mạnh mẽ sang mobile

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến thời điểm hiện tại, người dùng điện thoại di động ở Việt Nam đạt trên 130 triệu thuê bao, trong đó, số lượng thuê bao 3G đạt khoảng hơn 20 triệu. Điều đó có nghĩa, tỷ lệ sử dụng smartphone ít nhất đã đạt con số trên 20 triệu.

Số lượng người dùng điện thoại di động thông minh (smartphone) và 3G ở Việt Nam, theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng, sẽ còn tăng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Do giá điện thoại ngày càng rẻ và đa dạng dòng sản phẩm người dùng bình dân cũng có cơ hội để tiếp cận smartphone.

Phía sau dòng chảy của smartphone và số người sử dụng, nhiều chuyên gia makerting nhìn nhận, đây chính là thời cơ và xu thế tất yếu để thị trường quảng cáo trên mobile bùng nổ, vì “không có phương thức nào thuận tiện và phổ biến rộng rãi hơn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ như là qua điện thoại di động”.

Bà

Phan Đặng Trà My, Đồng Giám đốc điều hành Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc VCCorp) cho biết, trong ba năm gần đây, xu thế quảng cáo trên di động đã rất rõ rệt. Đặc biệt là trên thế giới, tất cả các hãng về quảng cáo, công ty về quảng cáo, những công ty làm về nội dung đã chuyển hoàn toàn sang mobile. Điều này thể hiện ở số lượng người quảng cáo, agency quảng cáo và doanh thu quảng cáo.

Lấy ví dụ rõ nhất, mới đây khi mạng xã hội Facebook công bố kết quả kinh doanh, tổng doanh thu quảng cáo trên di động trong năm vừa rồi của công ty này tăng lên 41%, trong tổng số 88% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo. Mức tăng trưởng chưa từng có kể từ khi hãng “lên sàn chứng khoán” năm 2012 đến nay.

Với tốc độ tăng trưởng mạnh doanh thu mobile ads đã giúp lợi nhuận lẫn doanh thu trong quý 2/2013 của Facebook vượt mọi dự đoán của các nhà phân tích. Quảng cáo trên mobile bắt đầu bùng nổ từ đây.

Theo hãng nghiên cứu Nielsen, người Việt Nam có thói quen sử dụng thiết bị di động rất thường xuyên, trong đó 54% người dùng kiểm tra thiết bị di động (thường là điện thoại di động) trước khi ngủ, và 91% luôn có thiết bị di động bên mình trong suốt cả tuần. Đây chính là tiền đề quảng cáo trên mobile phát triển.

Giám đốc điều hành của Hiệp hội Mobile Marketing châu Á Thái Bình Dương, Ông Rohit Dadwai nhận định, Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng cao về số lượng người sử dụng Internet bằng điện thoại di động nên tiếp thị qua di động sẽ trở thành một trong những phương tiện định hướng đáng kể của doanh nghiệpdoanh nghiệp sẽ chú trọng đến kênh tiếp thị trên điện thoại di động nhiều hơn.

Bà Trà My cũng cho biết, thị trường quảng cáo tại Việt Nam bao giờ cũng chậm hơn nước ngoài nhưng, với thực tế hiện nay, người dùng bắt đầu có thói quen chuyển dần từ đọc các tin tức, sử dụng apps (các ứng dụng), tất cả các thông tin trên PC (máy tính) sang mobile, vì thế quảng cáo trên mobile cũng sẽ là xu hướng tất yếu, vì người dùng ở đâu quảng cáo sẽ dịch chuyển theo đó.

Tại lễ công bố mạng quảng cáo trên di động phủ 95% độc giả Mobile Internet tại Việt Nam ngày 29/08/2013 vừa qua, số liệu thống kê của Admicro chỉ ra rằng lượng truy cập (traffic) trên mobile của đơn vị này hiện đang tăng trưởng khá nhanh. Các website lớn mà Admicro đang kinh doanh số lượt truy cập trên mobile đạt 30-35% so với web, page views đạt gần 50%. Đây là mức tăng trưởng tương đối nhanh và tỷ lệ này đến cuối năm nay sẽ còn cao hơn nữa.

Đến nửa cuối năm 2014 tỷ lệ có thể là 1-1, (1 page view web – 1 page view mobile) và sau đó mobile sẽ vượt lên, chiếm tỷ trọng lớn hơn so với page views trên web.

Lợi thế dành cho nhãn hàng đi đầu

Từ hai năm trước, đơn vị kinh doanh quảng cáo lớn mạnh như Admicro đã tiên phong chuẩn bị và đón nhận xu hướng quảng cáo trên mobile. Đơn vị đã đầu tư xây dựng nền tảng công nghệ, nhân lực và sáng tạo đa dạng ra các sản phẩm mobile ads. Bà Trà My cho biết: “Tất cả sản phẩm trên thế giới có, tại Việt Nam, Admicro cũng đã cung cấp”. Đồng thời, Bà My khẳng định: “Những doanh nghiệp, nhãn hàng đi đầu tham gia quảng cáo trên di động, bao giờ cũng có cơ hột đạt hiệu quả chiến dịch cao nhất”.

HTC tại Việt Nam là một trong những công ty thời gian qua đã đẩy mạnh chiến lược quảng cáo trên di động. Theo hãng, người tiêu dùng hiện nay được gọi là “information snacker” – những người “tiêu thụ” thông tin mọi lúc mọi nơi và thiết bị mà họ mang theo bên mình để đáp ứng nhu cầu đó chính là chiếc điện thoại thông minh. Mobile display cũng vì thế trở thành một xu hướng, kênh quảng cáo mới vô cùng hiệu quả và được chú trọng đặc biệt là các thương hiệu hi-tech.

Đại diện HTC cho biết, đối tượng khách hàng của công ty tập trung từ độ tuổi 16 – 39, độ tuổi sử dụng Internet rất nhiều, đặc biệt là sử dụng trên các sản phẩm di động on-the-go, do đó HTC cũng không thể bỏ qua kênh quảng cáo hiệu quả này. Tùy theo đối tượng khách hàng của từng sản phẩm, HTC sẽ có những chiến lược cụ thể khác nhau. Vì thế, theo đại diện HTC, việc hãng “nhanh tay” đẩy mạnh quảng cáo trên mobile để “chớp” được lượng khách hàng lớn nhất, hơn nữa, khi mức độ quảng cáo trên mobile chưa bùng nổ, thì nhãn hàng đi đầu sẽ được quảng cáo tập trung, phổ biến rộng khắp và chi phí quảng cáo cũng rẻ hơn.


Ông Vương Quang Khải, Phó tổng giám đốc Công ty VNG cho biết, đối với các sản phẩm được thiết kế cho mobile như ứng dụng OTT Zalo thì quảng cáo trực tiếp trên thiết bị di động sẽ là kênh hiệu quả nhất. Hiện nay, các sản phẩm mobile của hãng này được giới thiệu tới người dùng chủ yếu thông qua banner nhúng trong các ứng dụng (app) và trên các trang mobile web. Với tầm quan trọng này nên đối với Zalo, chi phí quảng cáo trên mobile chiếm tỉ trọng khá cao, xấp xỉ với các kênh truyền thống như truyền hình hay quảng cáo ngoài trời.

1-10 of 13